Burgundy đón mùa thu hoạch bội thu vào năm 2022

Những người trồng nho ở Burgundy đang tận hưởng một mùa thu hoạch nho bội thu, bất chấp điều kiện thời tiết không hoàn hảo gần đây.

Bất chấp điều kiện thời tiết gần đây không được hoàn hảo, Burgundy vẫn đang trên đà trở thành một khu vực sản xuất rượu vang cổ điển có năng suất và chất lượng cao. Việc thu hoạch các vườn nho Burgundy đang trong quá trình thu hoạch và sẽ tiếp tục cho đến giữa tháng 9.

burgundy-don-mua-thu-hoach-1

Khi được hỏi về kỳ vọng thu hoạch trong tương lai, những người làm rượu thường trả lời: “Chừng nào rượu chưa vào thùng thì sẽ không có chiến thắng cuối cùng…” Trước một năm đặc biệt như năm nay, những người làm rượu, không phải là không hợp lý. Vào năm 2022, Chardonnay và Pinot Noir của Burgundy đã trải qua hàng loạt điều kiện khắc nghiệt, với sự đe dọa của băng giá, sau đó là mưa đá cục bộ, và cuối cùng những cây nho đã phải chịu điều kiện hạn hán suốt mùa hè.

Tuy nhiên, theo quan sát của Bureau Interprofessionnel des Vins de Bourgogne ( BIVB ) vào cuối tháng 8, vụ thu hoạch diễn ra sôi nổi ở các vườn nho từ Macon đến Chablis, các chùm nho vẫn ở trong tình trạng hoàn hảo. Christine Monamy của hiệp hội báo cáo: “ Những cơn mưa vào cuối tháng 8 đóng một vai trò rất tốt trong việc phát triển của nho.” Do đó, sản lượng nho của Burgundy sẽ đạt đáng kể trong năm nay.

Đồng thời, chất lượng của quả nho rất tốt. Gregoire Pissot, người đứng đầu hầm rượu tại Cave de Lugny ở Maconnais nói rằng: những cây nho Chardonnay thống trị trong các vườn nho của nhà máy rượu không bị ảnh hưởng gì. Chúng có sức khỏe hoàn hảo, không bệnh sương mai hay bệnh phấn trắng huyền thoại. ”

Trong tên gọi Mercurey ở phía bắc Macon, chủ sở hữu cơ sở của Domaine de Suremain, Loic de Suremain, rất hài lòng với chất lượng nho năm nay. Năm nay, việc phân loại nho rất dễ dàng, với nho Pinot Noir rất nguyên chất, tươi với hương thơm của quả mọng đỏ và hơi chua”. Một sự hài lòng khác, theo quan điểm của Loic: “Mức cồn tiềm năng là hợp lý, từ 12 đến 13 “.

Theo Loic, những hạn chế duy nhất trong năm nay là: “Ở một số vườn nho có đất đá, đất mỏng, nho đang bị hạn hán.” Hiện tượng này rất phổ biến ở Burgundy năm nay, đặc biệt là đối với Pinot Noir.

Đối với phần còn lại, thật khó để đưa ra kết luận tổng thể về phong cách của năm 202 , vì nho phát triển khác nhau ở các vùng khác nhau. Christine lưu ý: “Do sự khác biệt về lượng mưa, độ chín của nho thay đổi theo từng khu vực.

Việc thu hoạch sẽ tiếp tục cho đến tuần thứ ba của tháng Chín. Vào năm 2021, thu hoạch của Burgundy sẽ giảm đi một nửa do một đợt băng giá tàn phá, và thu hoạch năm nay sẽ khiến Burgundy phấn chấn hơn. Loic nói vui: “Mỗi người trồng rượu tôi gặp đều nở nụ cười trên môi, rất dễ chịu”.

Lịch thu hoạch

Nho làm rượu vang sủi bọt Burgundy (Cremant de Bourgogne )được thu hoạch từ ngày 15 tháng 8 . Nho làm rượu vang đỏ và trắng được thu hoạch lần đầu tiên vào ngày 22 tháng 8 tại Macon và Côte Chalonnaise, sau đó là các vườn nho ở Côte tháng 8. Chablis nổi tiếng ở miền bắc sẽ bắt đầu thu hoạch trong tuần bắt đầu từ Thứ Hai, ngày 5 tháng Chín . Đây là ngày thu hoạch đặc biệt sớm đối với Chablis, nhưng không sớm như dự kiến. Christine Phân tích: “Nhiệt độ cao và thiếu nước đã làm chậm quá trình chín của nho ở một số khu vực.”

Nếu Quý vị đang muốn mua chai rượu vang ngon thì đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với Topruouvang để nhận được sự tư vấn nhiệt tình và nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất.

Đánh giá post

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

rượu vang trắng ngon màu vang đẹp

Màu rượu vang trắng, hướng dẫn cách nhìn sắc độ vang trắng

Chúng ta có thể hiểu phong cách của rượu vang ở một mức độ nhất định thông qua màu sắc của chúng. Chúng ta có…
Rượu vang Ý nhập khẩu

Rượu vang Schola Sarmenti Armentino Rosso Salento uống có ngon không?

Đối với những người mới tìm hiểu về rượu vang, hay muốn mua rượu để làm quà biếu tặng thì luôn lo lắng không biết…
kin-cha-na-la-gi

Kìn chá nà là gì? Kinchana có nghĩa gì? Tại sao hot khắp mặt trận

Kìn chá nà, Kinchana hot khắp cõi mạng tiktok, là từ cửa miệng của giới trẻ đặc biệt là thế hệ Gen Z. Vậy thì…

Quy trình trồng nho tại vùng rượu vang Bordeaux có gì đặc biệt

Từ khi cây nho đâm chồi đến lúc hái quả, những người trồng nho ở Bordeaux quanh năm đã làm gì để tạo nên những…

AOC là gì? Hệ thống phân cấp cao cấp nhất của Pháp

AOC là gì? AOC có liên quan gì đến các lĩnh vực sản xuất rượu vang của Pháp? Có phải tất cả các dòng rượu…
Hỗ trợ trực tuyến
Hãy liên hệ với chúng tôi bằng việc lựa chọn phương thức thuận tiện cho bạn
Chat zalo Zalo Chat Chat Messenger Messenger Email Gửi Email